Monday, November 10, 2008

อาหารญี่ปุ่น TAKOTO ที่ tokyu ชั้น 4 mbk

รีวิวเล็กๆ เนื่องจากผมชอบร้านนี้โดยส่วนตัวครับ


อยู่ชั้น 4 tokyu แถวๆ บันไดเลื่อนนะครับ

ป้ายชื่อร้านตรงทางเดินเข้าไป


โต๊ะ ริมหน้าต่าง มีโซนที่เป็น ห้องส่วนตัว ด้วยนะครับแต่ไม่ได้ถ่ายมาเนื่องจากคนเต็มไปหมดเลย


เตรียมพร้อม


จานแรกมาเลยครับสาหร่ายสด
ก็รสชาติปกตินะครับ


ที่ผมชอบนี่เลยสาหร่ายดอง
เปรี๊ยวได้ใจ ทานที่ไหนก็ไม่ชอบเท่าที่นี่
มีปลาซาบะดอง กับ หนวดปลาหมึกด้วย
รสชาติ ออกเปรี๊ยวจี๊ดๆ สะใจ สั่งมา สองจานเลย


อาหารชุด มีในส่วน ข้าวปั้น สุกี๊แบบจืดๆ แต่มีซอสเปรี๊ยวๆให้จึ้มผมชอบซอสแบบนี้มากกว่าไม่ชอบเค็มๆ แบบสุกี๊เนื้อญุี่ปุ่นนะ



ข้าวปั้น ข้าวห่อ ทำมาไม่เนียนหมายถึงความสวยงามเท่าร้านแพงๆ นะครับแต่รสชาด ผ่านทุกชิ้น


ที่น่าเคืองคือวาซาบิ ไม่ใช่วาซาบิสด และก็ไม่มีวาซาบิสดให้สั่งเพิ่มด้วย จะทานให้ขึ้นจมูกก็นี่เลย ผสมซะเข้มแบบนี้เลย



ตัวสุกี๊ทะเลจะมี เนื้อปลาแซลมอล ปลาไทย และเนื้อไก่ นะครับ ทานคู่กับเส้นใหญ่จึ้มกับน้ำจึ้มดำๆ ออกรสเปรี๊ยวๆ อร่อยครับ


น้ำจิ้มอันนี้แหละ สะใจคนชอบเปรี๊ยว


ของหวานอันนี้เลยแนะนำ
ไอศครีม ธรรมดา
ถั่วแดง ใช้ได้
ผมบุก กรึบๆดีผมชอบ
น้ำขลุกขลิกจะเป็นน้ำเชื่อมที่ทำจากน้ำตาลทรายแดงนะอร่อยดี


มื้้อนี้ 766-220 เพราะสั่งกลับบ้าน ก็540 บาทก็โอเคนะครับ คุ้มราคาสำหรับผม


สรุป
อาหารร้านนี้จะช้านิดนึงนะครับแต่ก็คุ้มราคา อาหารพวกปลาดิบจะไม่ดีเด่นเหมือนร้านที่เน้นปลาดิบนะครับ แต่ถ้าก๋วยเตี๋ยว ข้าว อาหารชุด นี่จัดว่าใช้ได้เลยทีเดียวครับ
สรุปร้านนี้เป็นร้านที่ผมไปทานบ่อยอีกร้านนึงเลยครับ

ถ้าผมไป mbk จะไม่ทาน fuji เพราะอาหารมันไม่ถูกปาก
ไม่ทาน zen เพราะมันแพงไร้สาระเกินไป
ก็มาลงตัวที่ร้านนี้แหละครับ

No comments: