Tuesday, November 4, 2008

อาหารจานเดียวที่ท่องกี่ อโศก/ ต่อด้วยเค๊กที่ Marriott

ร้านนี้อยู่ตรงข้ามโรบินสัน อโศก ถ้ามาจากทางอโศกอยู่ก่อนถึง Grande Sheraton มาด้วยรถไฟใต้ดินรึ ลอยฟ้าก็สะดวกครับ

เป้นร้านเก่าแก่นะครับเคยไปทานตั้งแต่ผมยังเด็กอยู่



หน้าร้านจะมีพวกทำบะหมี่ และหมูแดงเป็ดย่างแขวนอยุ่


มีต่ำซำ buffet ด้วย


ดูสภาพร้าน ของตกแต่งดูดีนะครับแต่ร้านดูโทรมและแอร์ไม่ค่อยเย็น


จานแรกราดหน้าปลาเต้าซี่ อร่อยเหมือนเดิม


อีหมี่ ไม่มีเนื้อปู้แฮะแปลกพิลึก


มีแถมเศษอะไรไม่รู้ด้วยแข็งๆ ติดอยู่ในราดหน้า ตัวผมไม่เครียดนะครับ มาร้านแบบนี้ต้องทำใจ


บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง
เส้นค่อนข้างเด่นกว่าร้านทั่วไป
หมูแดงเกรดก็ใช้ได้ครับไม่ค่อยมัน เด่นกว่าร้านทั่วไปเหมือนกัน


เนื่องจากทานเสร็จแล้วอยากทานของหวานจึงจะไปหาเค๊กทานที่ Sheraton ไปชั้น 3 มั่ง ปรากฎว่าที่นี่ไม่เน้นขายเค๊ก มีให้เลือกตามเมนูเท่านั้นแถมพนักงานยังบอกอีกว่าถ้าอยากไปทานเค๊กให้ไปที่ Landmark ดีกว่า
เหอๆๆ พนักงานยอดเยี่ยมครับแบบนี้


ผมยังอยากเค๊กอยู่จึงเดินยาวไปถึง Marriott เลย


หงุดหงิดครั้งแรก
พนักงานน่าชื่นชมมากครับที่นี่ มีอยู่คนนึงสูทดำ ผมทำสีมา ตอนผมจะถ่ายรูป ก็พูดเสียงแปร๊นออกมาว่า ที่นี่ไม่ให้ถ่ายรูปนะค่ะ

คือ ผมเข้าใจอะนะเรื่องแบบนี้มันบางทีก็เป็นนโยบายภายใน ไม่ให้ผมถ่ายรูปไม่เป็นไรแต่ควรจะมีมารยาทในการพูดมากกว่านี้ พูดจากระโชกโฮกฮากไปนิด

นี่เด้งแรกนะครับ

เด้งที่สอง คนเดิม แฟนผมอยากทาน ขนมปังและเผอิญ มันอยู่ในช่วงลดราคา 50% 1ทุ่ม ถึง 2 ทุ่ม คือตัวพนักงานคนเดิมก็พูดเสียงกระโชกว่า ต้องเก็บเงินเลยนะค่ะ
อันที่จริงน่าจะบอกกันดีๆ ได้ว่า ต้องเก็บเงินเลยเพราะถ้าเลย สองทุ่ม จะไม่ได้ลดราคานะ แต่นี่มาน้ำเสียงท่าทางไม่ไหวเลย

ขอนะครับอย่าให้ผมปรี๊ดขึ้นมามั่งนะครับ เพราะเวลาผมไม่ยอมขึ้นมาเนี่ยอะไรก็หยุดผมไม่อยู่นะครับ
พนักงานคนอื่นอีก ห้าคน ผมดูแล้วก็ใช้ได้นะ ในด้านบริการนะ มีผ่านมายึ้มให้ด้วย ก็อารมดีขึ้นระดับนึง


พอแล้วเรื่องบริการ
มาที่ตัวเค๊กดีกว่ามะม่วง อร่อยดีครับหวานอมเปรี๊ยวตัวฐานก็เข้มนมเนยดี อร่อยครับ ไม่ผิดหวังกับ รร ระดับนี้

No comments: