Saturday, October 4, 2008

พาไปชิม Hanaya สี่พระยา

เดินทางไปก็ง่ายๆครับ เริ่มจากผ่านหน้าไปรษณีย์กลางแล้วชิดขวาไว้เจอไฟแดงแล้วเลี้ยวขวาไปนิดเดียวประมาณ 50 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ทางขวามือนะครับซอยจะค่อนข้างเล็กให้ชะลอหลังจากเลี้ยวทันทีนะครับ สังเกตุดูดีๆไม่น่าพลาด




ถ้าอยากไปกันเหนียวก็โทรไปตามนี้เลยครับ



จานแรกมาเลยครับ ปลาหมึกแช่น้ำส้มสายชูอันนี้ปลาหมึกเต็มคำชิ้นใหญ่ดีแต่ข้อเสียคือไม่เปรี๊ยวเอ๊ะยังไง งงๆ ละซิครับคือตามหลักมันควรจะออกเป็นพวกของดองแต่ไหงมันออกเป็นแบบชืดๆ อันนี้ผมไม่ชอบ



จานถัดมา ข้าวห่อสาหร่ายไส้รวม อันนี้ผ่านนะแต่ไม่เด่น




ส่วนอันนี้สุดยอดของจริงประกระพงขาวแล่บาง อันนี้ผมชอบมาก บางดีแถมมีหนังปลาโป๊ะให้ด้วยน้าจิ้มจะเปรี้ยวๆนะครับ

อะซูมหนังปลาดูแต่มีคนเคยบอกว่ายิ่งบางยิ่งดี ผมว่าเมื่อก่อนประมาณสิบปีที่แล้วที่นี่สไลดืได้บางกว่านี้นะจานนี้จานแนะนำตัวผมไม่ชอบกินพวกปลาดิบต้องขออภัยที่ไม่ได้สั่งมาเลย





ต่อด้วยข้าวหน้าปลาอัด ไหงวันนี้มันดูแปลกๆ ไม่ค่อยเรียบร้อบผมเป็นคนชอบทานของดองตัว ผมชอบทานปลาอัดที่ทำออกรสเปรี๊ยวแต่ Hanaya ทำแบบเปรี๊ยวน้อยแต่เอาน่าจานนี้ก็ผ่าน





ปลาหางแข็งยำอันนี้ก็แบบชืดๆ ปกติที่ผมชอบทานจะออกแบบเปรี๊ยวเผ็ดแบบไทยมากกว่าอันนี้เพื่อนผมสั่ง ออกคาวนิดๆ ก็เอาน่าผ่านละกันจานนี้





ข้าวห่อปูอัดกับปลาโอผ่านเช่นกัน



เทมปุระรวม ก็ผ่านเช่นกันติงนิดตรงน้ำจิ้มไม่ข้น



ข้าวหน้าเนื้ออันนี้ผมชอบแฮะ ไอ้เส้นๆบุกมั๊งอร่อยดี



สุกี้เนื้อก็ผ่านนะ ผมชอบหวานนิดๆ


ถั่วแดงครับ ก็อร่อยดี


ถั่วแดงร้อนกับข้าวเหนียว



อ่ออันนี้ผมถึงกับงง ไม้จิ้มฟันสีเขียวลิืมถามไปว่ามันใช่มินท์รึปล่าวเพื่อนผมบอกว่าน่าจะเป็นมินท์




สรุป ผมถ่ายอาหารมาแทบทุกรายการที่วันนี้ทานนะครับไม่อยากบอกว่าทานกันแค่ 3 คนจุกมากๆราคารวม 2200 บาทก็ไม่ถูกไม่แพงสำหรับคุณภาพแบบนี้แนะนำนิดนึงเวลาไปทานให้สั่งวาซาบิสด มาจิ้มจะอร่อยกว่าไอ้ที่มันแถมๆ มานะครับเพิ่งอีก 70 บาทเองที่ hanaya เด่นๆก้คือปลากระพงแล่บาง กับอาหารคาวข้อเสีย คืออาหารจืดไปนิดไม่แซบอธิบายไม่ถูก ในราคาระดับนี้ที่ผมชอบนอกจากที่นี่แล้วก้ TAKOTO ที่ tokyu ชั้น4 คือมันใกล้บ้านและมันรสชาติดีกว่าในบางจาน เดี๋ยววันหลังจะมา review ละกัน

No comments: