Saturday, October 18, 2008

ราเมง มอคโคริ ซอยทองหล่อ

ถ้าเข้าจากทางสุขุมวิท ประมาณ 200 เมตร ตรงโค้งขวา
ก็ร้านที่อยู่
ตรงข้าม standard charter, Scoozi
ฝั่งเดียวกับ ธนาคารไทยพานิชย์

สังเกตุง่ายๆ หน้าร้านจะมีโคมญี่ปุ่นสีแดงอยู่

รูปอาจจะห่วยนิดนึงนะครับ ต้องขออภัย iPhone macro ไม่ได้ด้วย ยืมของเพื่อนมาถ่ายนะครับ ตัวผมดันลืมกล้องไว้
ผมไปถึงร้านกับเหล่าสหาย ประมาณ สองทุ่มครึ่งยังต้องรอคิวอีก สิบนาทีกว่าจะได้นั่งโอ้ว คนเยอะซะจริง

ตัวหนังสือในรูปขาดๆ หายๆต้องขออภัยไม่ได้กะมา review เต็มร้อย

ร้านนี้มีคนมารีวิวกันเยอะแล้วนะครับ ก็ลองชมกันดูครับ


ได้ขึ้นมาชั้น สาม ครับ เนื่องจากมากันหกคน โต๊ะข้างล่างไม่พอนั่ง ให้ดูบรรยากาศก่อนขึ้นบันไดไปชั้น 3ไม่ได้ถ่ายรูปชั้น 1 มานะครับร้านห้องเดียวเล็กๆนะครับโวยวายกันใหญ่ดี

ธงว่าร้านนี้อร่อยแน่นอนซับนรก นะครับ มีท่านผู้รู้ช่วยแปลให้ว่าเป็น ยากิโซบะ


เครื่องปรุงบนโต๊ะ แต่ผมไม่ทันได้แตะเลยไม่ต้องปรุงก็แจ่มแล้ว


มาจานที่สองเลย เต้าหู้ทรงเครื่องผมว่าเฉยๆ นะแต่แฟนชอบผมว่าร้านอาหารจีนส่วนใหญ่ทำจานนี้ได้ดีกว่านี้เอ่อจานแรกสั่งหมูต้มซีอิ้ว มาถ่ายไม่ทัน เพราะหิวโซกันมากอร่อยครับหมูต้มซีอิ้วมีมัสตาด แล้วก้มีคล้ายๆน้ำพริกเผาแบบญี่ปุ่นไว้ข้างๆ ผมชอบทานกับ มัสตาด นะครับ เผ็ดดี ตัวมัสตาดที่นี่เผ็ดนะครับขึ้นจมูกเลยไอ้ที่คล้ายๆน้ำพริกเผาออกรส จืดๆ บอกไม่ถูก หมูต้มนี่แจ่มครับจานก่อนหน้านี้




มาถึงราเมงมั่งอันนี้แบบเซนได(ไม่แน่ใจเรื่องชื่อครับ)
ใช้ได้ครับ ทั้งเส้น เนื้อ น้ำซุป
น้ำซุปจะออกรสแปลกๆ แต่ก็ใช้ได้ครับ

อันนี้ผมแนะนำอีกจานบะหมี่หมูซุปเกลือ+เนยชอบครับความเค็มของเกลือบวกด้วยเนยแนะนำสำหรับผู้ชอบน้ำข้น นะครับ อันนี้ผมก็ทานไม่หมดเลยใส่กล่องมาซัดต่อที่บ้าน อร่อยกว่าทานที่ร้านอีก เพราะไม่รีบ ทานอย่างละเมียด ตอนอยู่ทีร้านเน้นซัดโฮกไปนิด แฮะๆ


เกี๊ยวซ่าอันนี้ผมไม่ได้ทาน คิดดูซิครับ มันซัดกันได้ไวขนาดนั้น ขนาดยอดคนอย่างผมไม่ได้กินแอบเคืองแฟนผมบอกว่าปกติครับไม่เด่น



ข้าวหมูซีอิ๊ว แกงกะหรี่สูตรเดิมครับข้าว+หมู อร่อยเสียแกงกะหรี่ไม่แซปไม่งั้นแนะนำแน่ครับจานนี้

ของทานเล่นอีกจาน กุ้ยช่ายผัดตับอร่อยดีครับ ได้มาตรฐานร้านญี่ปุ่นทั่วไปครับใช้ได้แต่ไม่เด่น

อันนี้ลองสั่งมาดูครับ ผัดมะเขือไปทานกันหกคนห้าคนไม่ชอบ มีแค่หนึ่งคนชอบครับสำหรับผม ผมว่าแปลกเกินไม่ผ่านครับจานนี้

กลับมาอาหารจานเดียวต่อบะหมี่ผัดกิมจิอร่อยแบบแปลกๆ แฮะขนาดผมสั่งจานเล็กให้มาซะเยอะเลยจานนี้ดีใจไม่มีคนแย่งกิน เพราะมันอิ่มกันหมด ฮ๋าๆๆแต่ผมก็ทานไม่หมด ใส่กล่องกลับมาทานที่บ้านต่ออีกอันนี้ผมชอบ


ดูแต่ละรูปโดนแทะโลมก่อนถ่ายทุกทีเลยซิเอ๊าจานนี้แนะนำครับ ข้ามหมูต้มซีอิ้ว อรอ่ยหมูนิ่มมาก เป้นหมูสามชั้นนะครับจะมีชั้นมันๆ อยู่เลย ถ้าพวกคนชอบหมูสามชั้นห้ามพลาดเพื่อนผมบอกว่าจานนี้กิน บังคาระ ขาด ทั้งข้าวทั้งหมู แต่ยังแพ้เรื่องไข่มะตูม ที่ร้านบังคาระไข่มะตูมเวลาเจาะแล้วเอาไข่มาราดข้าวมันจะอร่อยขึ้นมาอีกเยอะเลยความเห็นผมยังให้ร้านบังคาระเฉือนชนะนิดๆ


หน่อไม้เปล่า สั่งมาทานเล่นครับก็จืดๆ เย็นนิดๆ ครับ เฉยๆ ครับ

ซุบน้ำเกลือ+ลิ้นวัวอันนี้แนะนำครับซุปเกลืออร่อยมาก แบบเค็มไม่จัดนะครับ ทานได้เรื่อยๆลิ้นจะไม่ได้สุกมาก เหนียวนุ่มกำลังดีอันนี้ กรึบนิดๆ นุ่มหน่อยๆถ้าคนไม่ชอบลิ้นแบบนิ่มๆไปเลยน่าจะชอบครับ

ข้าวแกงกะหรี่ ไก่ข้าวญี่ปุ่นอันนี้ไก่ ออกข้างนอกกรอบ ข้างในนุ่มมันๆไก่ดีแต่แกงกะหรี่ไม่เข้มข้นเท่าไหร่ถ้าแกงกะหรี่แซบนะจานนี้คงแนะนำเลย

ลิ้นย่างไม่ค่อยชอบกันเล๊ยสั่งมา สามจาน เฮ้อเตือนอีกทีมัน กึ่งๆ ระหว่างนุ่มกับแข็ง นะแล้วแต่คนชอบนะครับ

สรุป ผมไปทานกัน หกคนรวมแล้วก็ 2140 ครับ เฉลี่ยก็หัวละ 350แต่ร้านนี้ไม่แพงนะครับ อาหารแต่ละจานร้อยต้นๆ แต่ละจานให้ค่อนข้างเยอะครับ ขนาดพอๆกับร้านราเมงทั่วไป แต่เนื่องจากพวกผมทานกันแบบลืมตาย เลยราคาต่อหัวเหมือนจะแพง สรุปเลยนะครับ ในราคาระดับ ร้อยต้นๆ ต่อจาน ร้านนี้ไม่มีคู่แข่งที่เทียบเคียงได้เลยถ้าเทียบต่างชั้น ก็สู้กับบังคาระได้สูสีเลยครับ โดยที่บังคาระราคาต่อจานร้อยปลายๆจานแนะนำ ซุปเกลือ,ซุปเกลือ+เนยพวกลิ้น หมูต้มซีอ้ว ไก่ทอด อร่อยครับข้อตึง เส้นบะหมี่ จะมีแบบเดียวซึ่งในส่วนเส้นผมยังว่าธรรมดาไปนิดแกงกะหรี่ ยังรสชาติไม่เข้มข้นจานแย่: ผัดมะเขือครับร้านนี้แนะนำครับลองไปทานดูลาละครับว่าจะไดเอ๊ท ไม่ได้ไดเอ๊ทซักที เวรกรรมๆ








No comments: