Tuesday, October 14, 2008

วังมุข บางแสน ชลบุรี

การไปร้านนี้ก็ง่ายๆ ครับไปที่เขาสามมุข ตรงเลียบเขาเรื่อยๆ ก็เจอแล้วอันนี้คนที่เคยไปคงพอรู้สถานที่อยู่แล้วร้านนี้ดังมานานแล้วแต่ปกติผมจะไปทานอีกร้านนึงซึ่งสะดวกกว่า

อย่าให้เสียเวลากันครับ ลุยจานแรกเลยดีกว่าแกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว(ริวกิว)ใส่หน่อไม้ นะครับ แกงส้มรสชาติเหมือนทำเองที่บ้านยังไงไม่รู้ ตินิดเดียวคือหวานล้ำหน้าไปหน่อย(ไม่ถึงกับมาก)สไตล์คนเมืองชล
อันนี้ตัวแม่ชอบผมก็ไม่รู้ว่าไข่ปลาริวกิวเนี่ยมันควรจะนิ่มหรือแข็งร้านส่วนใหญ่ที่ผมทานจะแข็งนิดๆร้านนี้นิ่มไม่มีแข็งเลยรบกวนผู้รู้ช่วยวานบอกทีจัดให้อีกรูป
ไข่เยอะมากครับ ไม่งกเครื่องเลย
เกือบลืมข้าวผัดปูจานเล็ก อร่อยดีครับ ไม่รู้ว่าผัดยังไงแต่ผมรู้ว่าอร่อย
อันนี้ ปลาเก๋าผัดต้นหอมไม่อยู่ในบิล เพิ่งมารู้ตอน review นี่แหละ ตอนจ่ายตังค์ไม่ได้ดูว่าขาดเมนูนี้ ขอโทษทางร้านด้วยครับ(แต่ตัวผมแอบดีใจ)สดดีเนื้อชิ้นใหญ่ แต่ผมว่าผัดต้นหอมมันแปลกๆ นะ แต่ก็ผ่านจานนี้
ห่อหมกปลาขอโทษทีครับจำไม่ได้ว่าปลาอะไรเฉยๆ นะจานนี้

กุ้งสะดุ้งไฟสดดี แต่กุ้งสุกมากไปนิด
ดูป้ายร้านนี้เฮ้ย โหดไปปล่าวเนี่ยแต่ผมไม่เจอเคสอะไรนะครับวันนี้
นอกเรื่องหน่อยครับแอบถ่ายรูปน้องมาครับนานๆ ผมจะชมคนเสริฟ์ อาหารทีชอบน้องคนนี้มากโทษทีนะครับจำชื่อไม่ได้บริการดีมากสำหรับร้านอาหารบ้านๆคือผมให้เกรดการบริการน้องแก สี่ดาวเลยพูดจาดี ไม่service มากจน over ถามอะไรก็พยายามตอบให้ความรู้เพิ่มเติม
หมึกไข่ชุบแป้งทอดอยากเตะคนสั่งชิบ มันน่าจะสั่งนึ่งมะนาวมากกว่าจานนี้ไม่ผ่านเพราะแป้งพี่แกชุบแป้งมาซะเยอะเลย ต้องแอบเอาแป้งออกหมึกข้างในนะสดดี
ห้อยจ้อ เนื้อปูเยอะดีผ่านอีกจาน
ยำไข่ปูอันนี้สด รสชาติ ผ่าน
โอยกุ้งทะเลเผา โลเต็มๆ ขนาดก็เทียบกับบัตรเครดิตละกันครับจะมีตัวเล็กๆแอบอยู่ 2-3 ตัวล่างๆนะครับสดเนื้อแน่นมากก
แมงดามาทั้งตัวซูมให้ชัดๆอูยๆๆ ผ่านเช่นกัน สด

อะดูราคาครับ

ไปทานกันสี่คน สั่งเท่าที่เห็นนะครับสรุปเลยว่าผ่าน
ไม่มีอาหารแย่เลยซักจานของสดทุกจาน
แอบชม น้ำจิ้ม seafood ใช้มะนาวจริงแหม๋แหล่มไปเลย
เรื่องบริการ อย่างที่ผมได้ชมเด็กเสริฟ์ไปครับดีความเร็วของอาหาร ผมไม่ทราบเนื่องจากไปทานตอนบ่าย 2-3 คนก็ไม่เยอะมาก ก็มาเร็วดีครับแต่ก็มีป้ายเตือนเรื่องอาหารช้าสั่งแล้วห้ามคืน แถมบางเมนูมีเขียนเลยว่า ร้านนี้ไม่ขาย หมู ไก่ เนื้อสองอันนี้โหดไปนิดนะ คือถ้าไม่บอกน่าจะดีกว่า
ราคาคุ้มค่ามากครับเทียบกับศรีนวล นี่ วังมุข ชนะขาดครับแทบจะทุกด้านเลย
ข้อตึง เนื่องจากผมไปเมื่อวันจันทร์ ของทะเลบางอย่างที่ขาดไป ที่พอนึกได้คือ หอยโจงโดง ปลาฉลาม เอ็นหอย และอื่นๆ น้องที่ร้านบอกว่าของจะขึ้นประมาณวัน อังคาร หรือ พุธ น่าเสียดายครับไม่งั้นผมคงจะได้ลองอะไรเยอะกว่านี้ แน่นอนสรุปว่าร้านนี้ ผมคงไปอีกแน่นอนครับช่วงนี้ต้องเก็บตัวก่อนละครับคงอีกซักพักถึงจะมี review ใหม่ๆ เนื่องจากใช้เงินเกี่ยวกับเรื่องกินช่วงนี้เยอะไปแล้ว

2 comments:

Unknown said...

Feel good......

เดฟ นักรบ said...

บอกก่อนเลยอาหารช้าค่อดๆ สั่งแต่ละอย่างรอเกือบชั่วโมง ขนาดข้าวเปล่า น้ำดื่ม ยังรอเกือบ 30 นาทีเสียอารมณ์ ราคาก็ค่อนข้างแพง