Monday, February 15, 2010

รีวิว Saboten ที่อิเซตัน ต่อด้วยเทศกาล Isetan Sweets&Sweets Fair

Saboten เป็นร้านหมูทอดอันโด่งดังร้านเดียวที่ผมยังไม่เคยได้ลองทานครับ
ก้อถึงคราวที่ต้องไปลองชิมซักกะที อ่ะ..ดูหน้าร้านไปก่อนเลยครับ



บรรยากาศภายในร้านคึกคักมาก ผมต้องเข้าคิวรออยู่นานทีเดียว


ถึงโต๊ะแล้วครับ


กะหล่ำเติมได้ไม่อั้น อันนี้เอาไว้ทานเป็นผักสลัดครับ น้ำสลัดอร่อยถูกใจผม เพราะมีส่วนผสมจากงา


ถ้วยใส่งาพร้อมไม้สำหรับบด เพื่อใส่น้ำจิ้มหมูทอด


น้ำจิ้ม


เอาล่ะครับ ได้เวลาสั่งแล้ว ให้ดูเมนูเพลินๆ ซัก 2-3 หน้าละกัน






Umeshiso Roll Katsu mix set จานนี้เป็นกุ้งกับหมูทอดรวมกันมาครับ
แต่รสชาติเป็นอย่างไรไม่ทราบเพราะไม่ได้ทานเองครับ


Rosu Set เป็นหมูสันนอกชุบแป้งทอด ส่วนรสชาติผมว่าสู้ที่เคยทานที่ Katsu King หรือ Bekku ไม่ได้ครับ




จานต่อมาเป็น Hire Katsudon set ข้าวหน้าหมูทอด ผมชอบที่ไข่ดิบนี่แหละ
ส่วนอย่างอื่นก็จัดว่าธรรมดา ไม่โดนใจผมซักเท่าไหร่


ในแต่ละเซ็ตจะมีไอศกรีมให้ด้วยครับ มีแต่รสชาเขียวอย่างเดียวนะไม่สามารถเปลี่ยนเป็นรสอื่นได้


สรุปเลยละกัน ที่ผมชอบคือการบริการ เพราะพนักงานบริการเติมผัก เติมน้ำอย่างดี ของทอดโดยส่วนใหญ่อยู่ในระดับใช้ได้
ที่มีรสชาติโดนใจผมคือรสน้ำสลัด ก็เป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ชอบทานหมูทอด ของอย่างนี้ อย่างที่ผมบอกไว้หลายๆ ครั้งว่าคุณต้องลองเอง
ถึงจะบอกได้ว่าชอบหรือไม่ชอบ สำหรับตัวผมขอสรุปอย่างนี้ละกัน

Katsu King มีดีตรง roll ทอดต่างๆ เพราะมีหลายใส้ให้เลือก อย่างอื่นก็ธรรมดา
Bekku มีดีตรงหมูทอด เนื้อหมูเกรดดี การทอดทำมาได้ดี
Misato มีดีที่น้ำจิ้ม แซ่บถูกใจ
Saboten มีดีที่น้ำสลัด

ก็เลือกเอาเองละกันครับ ว่าคุณอยากได้แบบไหน ราคาแต่ละร้านก็พอๆ กัน


เนื่องจากทานของคาวยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ ก็เลยขอไปต่อของหวานพร้อมกับแฟนสุดสวยมากๆ เลยดีกว่า

ช่วงนี้ที่ อิเซตัน มีงาน Sweets& Sweets Fair จัดตั้งแต่วันที่ 11-21 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนใหญ่จะเป็นของหวานจากญี่ปุ่นทั้งนั้น




ด้านขวาล่างเป็นใส้มันเทศ รสชาติไม่ถูกใจเลย ซื้อเพราะความสวย เหมือนไม่ใช่ของหวานแต่ไม่สามารถอธิบายได้
ด้านซ้ายล่าง ผมก็ซื้อมาเหมือนกัน รสชาติก็ยังไม่โดนเช่นกัน โทษทีครับผมจำไม่ได้จริงๆ ว่ามันคืออะไร ลองซื้อมาทานเยอะไปหน่อย
ด้านบนซ้าย เป็น Montblanc เค้กเนื้อนิ่มกับครีมหอมหวานครับ ผ่านนนนนนนนนนนนนนนนน...


อันต่อมา Fresh Cream Puff Cheese ซึ่งตอนแรกผมกะจะไม่เอา แต่แฟนผมร้องจะเอาให้ได้ก็เพราะชีสนี่แหละครับ
ปรากฎว่า


อร่อย..


ขนมบางอย่างไม่มีให้ชิมครับ ผมก็เลยได้แต่ถ่ายรูปมาฝาก








ต่อด้วยพัฟใส้ไอศกรีม ผมได้ลองทั้งวนิลาและชาเขียว ผมว่าวนิลาอร่อยกว่าครับ






ต่อด้วยขนมรูปปลาครับ ซื้อมาลองทั้งสามใส้ มีถั่วแดง คัสตาร์ด กับอะไรอีกอย่างจำไม่ได้ แป้งเหนียวๆ ครับไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่
ใส้ข้างในพอทานได้




ต่อมาเป็นเหมือนโดนัททรงกลมทำจากถั่วเหลือง แล้วมีดิปปิ้งให้จิ้มด้วยครับ ผมลองแล้วชอบนะ แต่ไม่ได้ซื้อกลับเพราะคงทานไม่ไหวแล้วล่ะครับ





งานนี้น่ารักดีครับ น้องๆ น่ารักดีพยายามอธิบายเกี่ยวกับขนมต่างๆ ไปด้วยให้ชิมไปด้วย
จริงๆ แล้วเค้าห้ามถ่ายรูปด้วยล่ะครับ แต่ผมเพิ่งมารู้ทีหลัง ฮ่าๆ ทำตีมึนไปเรื่อยเลยได้รูปมาฝากทุกคนอย่างที่เห็นครับ

ก็ลองไปชิมดูละกันเน๊อ ดีไม่ดีก็มาบอกกันมั่งนะครับ

ลาละครับ ขอบคุณทุกท่านที่ตามมาชมครับ

No comments: