Friday, April 20, 2012

นาย zakk พาชิมอาหาร Sea Food ร้าน แหลมเจริญ ที่ CTW ชั้น3


นาย zakk พาชิมอาหาร Sea Food ร้าน แหลมเจริญ ที่ CTW ชั้น3

ชื่อร้าน : แหลมเจริญ ซีฟู๊ด
รายการอาหาร : ปลาหมึกผัดไข่เค็ม, ปลากระพงทอดน้ำปลา,แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว
ที่ตั้งร้าน : CTW ชั้น3,  กรุงเทพมหานคร ปทุมวัน Thailand
พิกัด GPS : 13° 44' 47.82" N 100° 32' 22.52" E





ผมยอมรับด้วยความสัตย์จริงเลยครับว่าตัวผมไม่ค่อยได้ทานอาหารทะเลใน กรุงเทพฯ ซักเท่าไหร่เนื่องจากไม่ค่อยมีร้านไหนถูกใจผมซักเท่าไหร่

แต่พอมาวันนี้หลังจากเดินเล่นกับเพื่อนๆ

ใน CTW ซะโครตนานก็ลงความเห็นกันว่าต้องจัดอาหารทะเลกันซักหน่อยแล้ว

เหมือนอย่างเคยเดินมาที่ CTW ชั้น 3 วนไปวนมาก็เจอร้านจนได้

สาวหน้าเด้งเต๊ะท่าก่อนเพื่อนเลย


บรรยากาศในร้าน


เหล่าเพื่อน เริ่มรวมพล


มีสมาชิกใหม่มาด้วย


เตรียมสั่งอาหาร



ดูเมนูเล็กน้อย


อีกซักรูป


เริ่มจานแรกเลย
ห่อหมกปลา ทำมาได้จืดดีครับ
ข้อดีคือรู้รสว่ามีปลาเพราะไม่โดนพวกเครื่องแกงกลบรส
แต่ข้อเสียคือเอ่อ มันไม่เหมือนห่อหมกที่ผมเคยทานเท่าไหร่อะซิ


อ่าจานต่อมาเป็นหม้อไฟนะครับแต่ผมลืมถ่าย
แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว
ผมว่าทำแกงทำออกรสเปรี๊ยวนำใช้ได้นะครับ
แต่ผมว่าตัวไข่ปลาทำมาสุกเกินไปนิดนะ


หอยแครงลวก
จานนี้ผมไม่ได้ทาน แต่ดูจากสีก็รู้สึกว่าทำสุกเกินไปนิด
อ้อน้ำจึ้มซีฟู๊ดที่นี่รสจัด ใช้ได้ครับ รสชาติไม่มีรสใดแหลมออกมาจนเกินงาม


ปลาหมุกผัดไข่เค็ม
คือรสชาติมันโอเคนะครับ แต่รู้สึกว่ามันจะเค็ม มันน้อยไปหน่อย เหมือนใส่ไข่แดงน้อยไป


ส้มตำปูดอง
ต้มส้มตำ รสปกตินะครับ หวานนำเล็กๆ แต่ผมไม่ชอบให้มี แครอทเยอะแบบนี้
แต่ยังดีที่แครอทที่นี่ไม่ค่อยมีกลิ่นมากนัก
ตัวมะละกอ กรอบดี ไม่แน่ใจว่าใช้เครื่องอะไรปลอกเพราะ ออกมาเป็นเส้นกลมๆไม่เหมือนร้านปกติที่เป็นเส้นแบนๆ
ตัวปูดองผมไม่ได้ทานนะจ๊ะ


ปลากระพงทอดน้ำปลา
อันนี้ได้กลิ่นรส น้ำปลานำมาเลย
จานนี้ก้ใช้ได้นะ แต่ตัวผมชอบรสที่ดึงหวานออกมามากกว่านี้นะครับ
การทอด ทอดมาได้กรอบนอกนุ่มใน ใช้ได้ครับ



อ่าจานแพงอันนี้น่าเสียดายนะ
ปลาหิมะ นึ่งซีอี๊ว
น้ำซีอิ๊ว ปลุงมาได้ชืดๆ เค็มๆ ยังไงไม่รู้คือไม่กลมกล่อมนะครับ
ที่แย่เข้าไปอีก คือ ปลาหิมะ จืด สนิท ไม่รู้ว่าเก็บไม่ถูกวิธี หรือเก็บปลาไม่ดีไม่ทราบ คือรสมันของปลาหิมะหายไป เสียดายโครตๆ แต่ก็ยังดีตรงที่มันไม่คาวนะ
ต้องบอกไว้นิดนึงว่าผมชอบทานปลาหิมะมากๆ ทั้งทำเอง สั่งซื้อมาทาน ดังนั้น จึงพอแยกออกว่าปลาดีหรือไม่ดี


ทอดมันกุ้ง ตัวผมชอบให้มีเหลือเนื้อกุ้งเป็นชึ้นๆให้ชื่นใจหน่อย
แต่ร้านนี้ดัน สับซะรวมกันไปหมดเลย แต่ทอดออกมาก็ใช้ได้ครับ



ออส่วนนิ่ม
มันเยิ้ม


ออส่วนกรอบ
ไม่ค่อยแตกต่างกันมากไม่ทราบเหมือนกันว่าจะแยกทำไมหว่า สองรายการ
ไอ้ออส่วนนิ่ม ก็ไม่นิ่ม
ออส่วนกรอบ ก็ไม่กรอบเท่าที่ควร
ตัวเนื้อหอยไม่คาวใช้ได้ครับ แต่ผมว่าผัดมามันเยิ้มไปนิด


ปูเนื้อผัดพริกขี้หนูสด
จะว่าไงดีหว่า
เนื้อปูแกะมาให้ ซึ่งเป็นเรื่องดี
แต่ไม่สดเท่าที่ควร ตัวเนื้อมีแอบกระด้างเล็กๆ
การผัดพริกขี้หนูสด ตอนแรกผมคิดว่ามันน่าจะเผ็ด แต่ทานไปแล้วเหมือนผัดพริกไทดำมากกว่า
ปอกไว้หน่อยว่าผมเป็นคนแกะปูไม่เป็น แต่เรื่องทานปูสดๆ นี่ผมถนัดมาก



สรุปมื้อนี้ทานกัน 9 คน
ก็ราคาอย่างที่เห็นนะครับ

อาหารจานจะเล็กหน่อยนึง
ร้านนี้ถ้าเทียบ ราคากับ คุณภาพแล้วอาจจะราคาสูงนิดนึง
แต่ก็หยวนๆ นะถ้าอยากทานอาหารทะเลใน กรุงเทพฯ

บริการ น้องเสริฟ ไม่ว่าจะเด็กใหม่ หรือ คนเก่าแก่ ก็บริการใช้ได้ครับ
อาหาร โดยรวมๆก็ทานได้ครับแต่ไม่ปลื้มถึงขนาดที่ต้องมาทานบ่อยๆ

รีวิวต่อไป ผมจะพยายามให้รายละเอียดรสชาติมากขึ้นครับ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านครับ



No comments: