Thursday, April 30, 2009

Little Hanoi / เวียดนาม

ร้านนี้ผมได้ไปอ่านจากห้อง blue planet มาว่าร้านนี้เป็นร้านแนะนำก็เลยเชื่อมั่นคนใน pantip อยู่แล้วก็ตามไปลอกทันใดครับ

เห็นๆว่า มีอีกร้านนึงในละแวกนี้เหมือนกันแต่ดูหรูเกิน+กลัวว่าอาหารจะไม่เหมือนกัน เลยไม่กล้าเข้าไปทานนะครับ

ไปทานร้านนี้ สองรอบนะครับเนื่องจาก แค่มาเที่ยวผมคงไม่ได้มีโอกาสลองได้หลายร้านนัก รวมทั้งในละแวกที่ผมอยู่ไม่ค่อยเห็นร้านไหนน่าทานเท่าไหร่

รีวิวครั้งนี้ก็จัดการรวบยอดเลยละกันครับ

ส่วนแผนที่ถ้าต้องการความชัวร์ ก็ search ใน google map เอาได้ครับ
21.035470, 105.852059
อ้อลืมบอกไปแผนที่มันขาดซอยเล็กซอยน้อยไปหน่อย อาจจะมีคาดเคลื่อนบ้างเล็กน้อยแต่ก็ถ้าจะลอกจริงๆ ตามลายแทงไปไม่หลงแน่ครับ



ร้านนี้อยู่ชั้น 2 นะครับ

อันนี้รูปเพื่อนผมนะครับ ส่วนตัวผมเองหุ่นไม่ได้มาตรฐานแบบนี้หรอกจ้า เอิ๊กๆๆ

อันเชิญคุณเพื่อนเต๊ะท่าหน้าป้ายร้านหน่อย


บรรยากาศภายในร้านอันนี้ใช้กล้อง compact เทพ GX200 ถ่ายมา

กว่าคุณเพื่อนผมจะถ่ายแต่ละรูปได้คุณท่านปรับแล้วปรับอีก แต่ยอมรับครับรูปไหนสวยมันก็เหมือน DSLR มาก

แต่รูปนี้ผมว่าพอๆกับกล้องผมเลยนะ


อะมาจานแรกกันก่อนดีกว่า

Fried Tofu in fish sauce and onion

รสเค็มนำ ผัดแบบแปลกๆ แต่ก็ใช้ได้ครับจานนี้


จานถัดมาจ๊ะ

Fried Beef with Garlic, Butter and Lemon

แปลกแต่ผมก็ชอบนะคล้ายๆ เนื้อผัดน้ำมันหอยนะครับ


ต่อมาเลยดีกว่า

Noodle Sauted with beef and vegetable


ตัวเส้นเล็กกว่าราเมงนิดนึง นิ่มๆดีครับ

จานนี้ก็ผ่านจ๊ะ


Sauted Shrimp with mixed vegetables

คล้านผัดเปรี๊ยวหวานบ้านเราแต่ไม่ใส่ ซอสมะเขือเทศนะครับ


จานนี้น่าจะเป็น Fried Catfish with Dill & Spices

ผมแนะนำครับจานนี้อร่อยมีกลิ่นเครื่องเทศ เค็มนำหน่อยๆ


หมดวันแรก

อาหารผ่านทุกจานครับ แต่ไม่แนะนำ จานกุ้งเปรี๊ยวหวานเท่าไหร่

ถึงแม้อาหารจะหนักเค็มไปหน่อยแต่ได้รสชาดการมาเยือนเวียดนามดีเหมือนกัน

ไม่แพงเลยครับ คิดเป็นเงินไทยก็ 500 กว่าๆ สำหรับ สามคน


วันก่อนผมกลับครับ

จานแรกมาให้ดู

Spring roll with Fresh Herb Caramel Beef

อร่อยดีแฮะจานนี้


แป้งบางกรอบไม่เหมือนบ้านเราเลยแฮะ
ไม่ต้องจุ่มน้ำก่อนทานนะครับ


พวกเครื่องเคียง

จานนี้แนะนำเลยครับ

ปอเป๊ยะสด จานนี้ ถูกใจผมมาก


เวลาทานก็ใส่ผักต่างๆตามชอบ รึจะเพิ่มขนมจีนเข้าไปด้วยก็ได้จ๊ะ


Mixed Fried Spring Roll

เด่นที่แป้งนะครับ
ตัวแป้งบ้านเราเทียบไม่ติดแต่ไส้ก็ธรรมดานะครับ


ติดใจปอเปี๊ยะสด สั่งแบบเป็นปลามาอีกทีนึง

ไม่ค่อยแจ่มเท่าจานเนื้อนะครับ

แต่ตัวปลาก็หมักเครื่องเทศมาได้ดีเหมือนกัน

Fresh Herbs with Catfish


Steamed Catfish with Local Beer


แฮะๆ อยากทายเบียร์หมักอาหาร

จานนี้ไม่แนะนำจ๊ะ มันไปด้วยกันไม่ได้


อันนี้หาเมนูไม่เจอ

สรุปมันคือ สปาเก๊ตตี๊ ผัดไข่ใส่ มะเขือเทศ

ไม่แนะนำครับจานนี้


จานสุดท้าน Tofu with sesame

ก็จริงๆแล้วไม่เด่นอะไรแต่ผมชอบที่ให้งาเต็มๆดี



วันที่สองผมตัดจานบางจานที่ซ้ำๆ ไปออกนะครับ

ราคาวันนี้เพลินไปนิดต้องทึ้งทวน ประมาณ 700 กว่าบาทได้ครับ


จานแนะนำ
Fried Tofu in fish sauce and onion เต้าหู้ในน้ำซอส
Spring roll with Fresh Herb Caramel Beef ปอเปี๊ยะสดเนื้อถูกใจผมจริงๆ (แต่ที่โดนใจสุดๆ อยู่ตรงข้างทางแถว โรงละครหุ่นน้ำ)


จานที่ไม่แนะนำ
Sauted Shrimp with mixed vegetables กุ้งเปรี๊ยวหวาน
Steamed Catfish with Local Beer ปลาดุกนึ่งเบียร์
สปาเก๊ตตี๊ ผัดไข่ใส่ มะเขือเทศ

โดยรวมๆแล้ว ถ้าวันสุดท้ายผมไม่ลองสั่งของแปลกๆ อาจจะมีอะไรแนะนำได้ดีกว่านี้นะครับ

สรุปร้านนี้คุ้มราคาครับ อยู่บ้านเราทานเหลาคงไม่ได้ถูกขนาดนี้แน่นอนอาหารโดยรวมๆ ผ่าน ครับ อาจจะมีหนักเค็มไปบ้างนิดหน่อย

บริการ ก็พนักงานถึงแม้ภาษาอังกฤษจะยังไม่ค่อยดี งงๆ บ้างเป็นบางครั้งแต่ก็น่ารักดีครับ

บรรยากาศไม่หรูหรา สบายๆครับ ร้านนี้

No comments: