Sunday, February 8, 2009

ซี่โครงย่าง "Great American Rib" สุขุมวิท 36

Great American Rib Co., Ltd.
33 Sukhumvit Soi 36 (Soi Napasup)
Sukhumvit Rd., Klongton, Klongtoey,
Bangkok Thailand 10110

Reservation and booking:
02-258-5942, 02-661-3801
FAX: 02-661-2991

เอามาจาก web:http://www.greatrib.com/web/contactus/contactus01.html

มีแผนที่ในเว๊ปของร้านครับ หาไม่ยาก เข้ามาก็ดูทางขวาให้ดีละกันครับ ป้ายร้านสีส้มๆหาไม่ยาก

เริ่มต้นนิดนึงครับวันจันทร์ที่ผ่านมาผมไปตลาดน้ำวัดดอนหวายมา ขากลับก็นัดเลี้ยงฉลองวันเกิดเพื่อนไว้ทีแรกเพื่อนผมอยากทานซี่โครงหมุที่ Tony มากๆ ผมก็บอกว่า เฮ้ Tony มันของเดิมๆน่าเบื่อ ผมอ่านเจอเค๊าว่า American Rib นี่เทพกว่าต้องมาลอง ผมก็ใช้ชื่อเสียงของผมในการรับประกันว่าเชื่อถือได้แน่ๆ นัดเพื่อนรวมๆกันได้ 9 คน ซึ่งร้านนี้จริงๆแล้วผมก็ไม่เคยมาเอิ๊กๆ แต่ผมจัดให้ร้านนี้จัดอยู่ในร้านต้องลองของผมมานานแล้ว

เอามาเริ่มกันดีกว่า


ผมมานั่ง outdoor นะครับ น่าจะให้บรรยากาศกว่า

รูปมืดไปนิดนะครับขออภัย


แว๊ดมาถึงเพื่อนผมซึ่งมาก่อนได้ซักพักนึงแล้วสั่งไอ้อันนี้มา

นี่เป็นคนใจดีมากนะครับเหลือให้ผมอยุ่ชิ้นครึ่ง


มันฝรั่งอบพร้อมเปลือกโรยหน้าด้วยเบคอน ราดหน้าด้วยชีส

ก็ชืดๆไปนิดอาจจะเป็นเพราะว่าตาก ลมอยุ่นานเอาน่าให้อภัย


ให้ดูเมนุเล็กน้อยจ๊ะ

หน้าเบียร์





มาสู่เครื่องดื่มกันก่อนลุยมาก


ค๊อคเทลแก้วโครตใหญ่เลยครับ เหอๆ เทียบกับขวดน้ำดูครับ


Long island เป้นชนิดเดียวเลยครับที่แก้วพี่บึ๊กขนาดนี้สะใจมากๆ ชนิดอื่นแก้วมาตรฐาน แอบเข้มนะครับผมทานไปซักพักหน้าแดงก่ำเลย


ให้ดูแก้วใหม่แบบยังไม่ได้โดนดริ้ง



ย้อนมาดู จานพร้อม



ซอสอื่นๆจะทั่วไป

แต่มีไอ้ 3 ตัวนี้ที่ผมว่าแปลกดี


จานแรกหอมทอด

Onion String


ผมชอบน้ำจิ้มมันนะออกแนว ซาลซ่า นิดๆ ไม่จืดชืดดีแต่ตัวหอมนั้นก็เกณฑ์ปกติครับ


นาโช่ไก่


มันแปลกๆครับ ทานได้แต่ไม่แจ่ม



ต่อมาเลยดีกว่าซุปเนื้อสันในเคี่ยวกับพริกแมกซิกัน

Lone Star Texus Chilli


จานนี้ผมว่าแปลกแต่ใช้ได้นะ


ตามมาด้วยซุปอีกอัน Spicy Gumbo ทำจากไก่รมควัน ไส้กรอกและข้าวแมกซิกัน เสริฟกับขนมปังข้าวโพด


credit ข้อมูล:เรื่องรายละเอียดส่วนผสมผมลอกมาจากในเว๊ปของร้าน Great Rib นะครับ


ตัวขนมปังมันร่วนๆแปลกดี

แต่ซุปผมว่าจานนี้แปลกเกินนะครับไม่ค่อยชอบเท่าไหร่


ซีซ่าร์สลัด

น้ำสลัดโอเคนะครับ

แต่ผักยังไม่กรอบเท่าที่ควร ผมชอบแบบเบคอนตู้มๆ ด้วยละซิ


มิกซ์ สลัดของแถมจากจานเสต็ค ไม่ได้ทานครับ

ผมไม่กล้าทานผักเยอะกลัวผอมยกเว้นซีซ่าร์สลัดซึ่งผมว่าเป็นสลัดที่ไม่มีใครทานแน่นอนเวลาจะลด นน เอิ๊กๆ


ซี่โครงเนื้อ หน่อไม้ฝรั่ง และหอมทอด

Old Fashion Braised Beef


จานนี้แนะนำครับเกือบเทพเลย

เนื้อนุ่มดีมาก

น้ำราดก็นุ่มนวลดีครับไม่เข้มมาก


สั่งข้าวโพดมาเพิ่มครับ

เอาไปหั่นฝักนึง เอามาแทะฝักนึง


ผมชอบแทะมากกว่ารู้สึกว่ามันได้อารมและอร่อยกว่าให้หั่นมานะครับ



พักกันซักพักด้วย

ชาเย็นครับ เหอๆแต่ใส่มาในเหยือกเบียร์ครับ



มาแล้วพระเอก
ซี่โครงหมู full



เทียบกับขวดน้ำดูครับ


สำหรับราคาแบบนี้ผมว่าไม่ผ่านครับ

เนื้อยังออกแห้งสากๆ รสชาดก็ชืดไปนิดครับ

ไม่ได้ใกล้เคียงกับ Tony เลย

เซ็งมากสำหรับจานนี้ เพื่อนผมทุกคนพอเอาเข้าปากปุ๊บหันกลับมาด่าผมเลย เหอๆ ตูงานเข้าเลย

พอผมเอาเข้าปากเองก็เฮ้อ..ทำไมมันแห้งอย่างนี้ฟะ


ผมคิดในแง่ดีอาจจะต้องเป็นซี่โครงเนื้อวัวรึปล่าวที่เทพ
รีบสั่งมาอีกที่นึง


มันเกือบๆจะใช้ได้แล้วนะครับ

แต่เนื้อก็เหนียว การหมักก็เหมือนจะยังไม่เข้าที่ เฮ้อสรุปว่าไม่ผ่านคู่


จานต่อมา Carolina Pulled Pork Shoulder

ผมอยากเรียกว่าเสต็คหมูฉีกมากกว่า ยังไม่นุ่มโดนใจเท่าไหร่ครับ คือมันนุ่มแต่แห้งๆ นะครับ


สุดท้ายของ main Course

ฟิเลมิยอง อันนี้ไม่ได้ทานครับแต่ ผบ บอกว่าใช้ได้


ตบท้ายด้วยไอศครีมครับ

ผมไม่ได้ทานเช่นกัน



อ่าสรุปว่า 9 คน 6000 นิดๆ ซึ่งยังทานกันไม่เต็มที่เท่าไหร่เนื่องจากด้วยเพื่อนผมพอทานแล้วไม่ได้ดังใจก็ไม่มีอารมทานต่อกันเท่าไหร่

บริการ ยังต้องปรับปรุงนิดในด้านทัศนะคติการบริการคือ น้องเสริฟ ออกแนวสวยเชิดไปหน่อยครับ

อาหารมีจานเด่นคือ ซี่โครงเนื้อ Old Fashion Braised Beef

จานด้อยก็ จริงๆแล้วก็ไม่มีจานไหนห่วยแบบทานไม่ได้ แต่มาร้านนี้เนื่องจากผมหวังกับ ซี่โครงไว้สูง จึงผิดหวังครับ

ซึ่งโดยปกติแล้วผมเวลาไปทานร้านไหนไม่อยากจะเทียบกับร้านอื่นแต่ว่าสำหรับร้านนี้มันอดไม่ได้จริงๆที่จะต้องเทียบกับ Tony หรือ outback เพราะในด้านราคาถือว่าอยุ่ในเกรดเดียวกันเลย


ถ้าเอากันจริงๆผมไปทาน Tony 5 คนทานกัน 3 full ไม่นับของกินเล่นอย่างอื่นนะครับ แต่มานี่ 9 คน ทานไป 1 full เอง ถ้าอยากทานซี่โครงจริงๆ แนะนำ Tony ดีกว่าถ้าไม่ชอบหวานก็สั่งว่าไม่เอา Honey เท่านั้นก็จบครับ


สำหรับร้านนี้ยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ และไม่แนะนำให้ไปทานซี่โครงที่ร้านนี้ครับ แต่ตัวเสต็คเนื้อก็ถือว่าค่อนข้างดีครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านครับ

No comments: