Saturday, October 4, 2008

พาไปชิมหัวลำโพง ขนมผักกาด+ก๋วยเตี๊ยวหลอดหมูกรอบ

เมื่อวานผมกระเป๋าแฟบ วันนี้มาทานของถูกประหยัดงบนิดแต่รสชาติดีกว่าในร้านหรูๆ บางที่นะครับสถานที่อยู่นี่เลยหัวลำโพงถ้าจะไปง่ายๆ ก็เข้าซอยที่ติดกับ mrt ฝั่งเดียวกับหัวลำโพง เดินตรงไปเรื่อยๆเลยครับ ประมาณ 150 เมตร ทั้ง สองร้านเปิดขายประมาณ 10โมงถึง สี่โมงเย็นร้านก๋วยเตี๊ยวหลอด ขายทุกวันขนมผักกาดปิด วันอาทิตย์

เข้าไปเรื่อยๆ จะเจอพวกร้านขายอาหาร อิสลามเยอะๆนะครับพอเจอร้านบังหัวลำโพงนี่ฝั่งขวา พอมองฝั่งซ้ายก็ถึงร้านขนมผักกาดเป็นร้านรถเข็นธรรมดาเลยครับขออภัยด้วยลืมถ่ายรูปร้านมา ยัง งงๆกับโทรศัพท์ผมอยู่

ลองดูในรถเข็นของเจ๊ แหมน่าทานจริงๆ


โดยเฉพาะไอ้นี่พระเอกของงาน

ให้ดูแผนที่อีกทีกลัว ผู้อ่าน งง

ต่อด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูกรอบครับหมูกรอบทอดดีมากคนชอบหมูกรอบไม่น่าพลาด

ให้ดูอีกมุมรสชาติดีไม่แพงด้วย

เต้าหู้


สรุปนะครับ ในราคาระดับนี้
จัดว่าดีเกินราคาทั้ง สองเจ้า

ร้านก๋วยเตี๋ยวขนมผักกาดทำเจ ยังไม่ดีเท่าตอนไม่ทำเจไม่ทราบว่าเพราะอะไร วันนี้คุยกับป้าแก แกก็บอกว่าตัวแกทานเจด้วย นิสัยแกน่ารักดีครับแต่ไม่มีโต๊ะนั่ง ถ้าจะนั่งทานต้องไปขอนั่งร้านก๋วยเตี๋ยวหลอด ที่เด่นคือตัวขนมผักกาดนั่นเอง จัดได้ว่าเยี่ยมกว่าเหลาบางที่อีก รอพ้นช่วงเจก่อนค่อยไปเยี่ยมแกน่าจะดีกว่า


ร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูกรอบ แหม๋พอมีหมูกรอบดีก็อะไรก็ดีขึ้นมาโหม๊ดแหละ ทีีผมละสงสัยจริงๆทำไมเขียงสับหมุแกอนาถมากแล้วแกยังไม่เปลี่ยนอีก อย่างงงเลย อันนี้หมูกรอบอร่อยผมชอบกรอบได้อารมดี ตัวเต้าฮู้ก็ดี ติดตรงน้ำราดมันเค็มชืดๆไปนิด

ในราคาขนาดนี้ต้องยอมแกเลย

ขนมผักกาด 25 บาท
ก๋วยเตี๋ยวหลอด 30 บาท

ใครอยู่แถวๆนี้ รึต้องมาหัวลำโพง ลองแวะมาทานดูครับ


No comments: